Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều đơn giản và hiệu quả nhanh nhất

Rất nhiều nguyên nhân làm cho chân bạn bị đau như do  tính chất công việc, hay tập luyện quá mức, điều này gây ra những phiền toái cả về sức khỏe và ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày. Vậy cách giảm đau chân khi đi nhiều như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây của Kiến Thức Thể Hình nhé!

Nguyên nhân của đau chân khi đi nhiều là gì?

• Nguyên nhân khiến đến tình trạng này có thể do công việc hay thói quen hàng ngày của bạndi chuyển nhiều dẫn đến cơ bắp chân quá mỏihay các khớp liên tục đau nhức dẫn đến cảm giác đau và khó chịu cho bạn.

• Một trong những nguyên nhân là do đôi giày của bạn quá rộng hay quá chật và phải đi lại liên tục dẫn đến bàn chân hay gót chân của bạn đau rát thậm chí.

• Thêm một nguyên nhân nữa dẫn đến việc đau chân khi đi nhiều nữa mà ít người để ý đến là các khớp của bạn khôBộ phận như chân của bạn cũng như cái máy vậybạn cần tra ” dầu” thường xuyên “tra dầu” để không bị làm trơn các khớp của bạn, cũng như chống viêm, để khớp có thể hồi phục sau cả một ngày hoạt động dài.

Công việc, hoạt động hằng này không thể tránh khỏi, nhưng có cách nào để giảm đau chân hoặc chữa đau chân không? mời các bạn tìm hiểu chi tiết hơn nội dung tiếp theo nhé.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Sự thật bắp chân to có cao được không mà bạn chưa biết?

Cách giảm đau chân khi đi nhiều

Gợi ý dưới đây là một số cách Giảm bớt đau chân khi đi nhiều, giúp bạn giảm cơn đau ngay lập tức bạn có thể áp dụng tại nhà.

Ngâm chân trong nước ấm :

Mỗi ngày bạn có thểNgâm chân trong nước ấm 10-15 phút và buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất là ngâm trong nước muối ấm. Muối có khả năng chống nấm và vi khuẩn, do vậy nước muối ấm giúp bạn giảm mùi hôi của chân và thư giãn tốt cho mạch máu.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Lăn bóng :

Nguyên nhân chủ yếu gây đau nhức chân là do gân bàn chân bị căng, gân này chạy dọc từ ngón chân tới gót chân. Khi nó bị viêm sẽ gây ra viêm cân gan bàn chân. Để thư giãn gân này, hãy lăn một quả bóng tennis quanh gót chân.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Massage chân :

Mát-xa chân giúp tăng cường lưu thông máu tới chânBạn dùngngón tay cái lên đầu bàn chân và ngón tay trỏ lên gót chân,mát- xa bàn chân theo chiều kim đồng hồ, từ ngón chân tới gót chân và mắt cá chân. Sau đó làm ngược lại chiều kim đồng hồ.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Kéo giãn mắt cá chân :

Thực hiện xoay mắt cá chân một vòng theo chiều kim đồng hồ 10 lần, tiếp đó đổi chiều ngược lại. Đổi bên. Mỗi bên chân 10 lần. Những động tác này không chỉ làm thư giãn mắt cá chân mà còn củng cố cơ ở khớp.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Kéo dãn bắp chuối :

Hãy duỗi thẳng chân, gập người, tay bám lấy bàn chân và kéo căng bắp chuối của bạn, giữ nguyên trong khoảng 10 giây. Bạn nên làm với mỗi bên chân từ 4-5 lần. Bắp chuối được kéo dãn, chân bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và giảm ngay cảm giác đau.

Ngoài các biện pháp trên bạn cần bổ sung cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chăm sóc tốt sức khỏe đến hệ xương và các khớp của mình. Bạn cần chú trọng bổ sung thêm dầu cá để làm trơn các khớp, giảm viêm, cũng như là bổ sung thêm các vitamin đặc biệt và vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi vào xương, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Hoặc các sản phẩm hỗ trợ về sụn khớp và bôi trơn khớp tốt cho xương khớp như Glucosamine, OptiMSM ,… Cùng thực phẩm tự nhiên khác nhé.

Tìm hiểu cách giảm đau chân khi đi nhiều nhanh nhất qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm