1kg bằng bao nhiêu calo ? Calo ảnh hưởng đến cân nặng như thế nào

Dù bạn là người giảm cân hay mong muốn tăng cân cũng phải hiểu rằng Calo chính là yếu tố quyết định cân nặng của cơ thể. Tuy nhiên có rất nhiều bạn đang nhầm lẫn giữa khái niệm “ Kg = Calories (calo)”. Để hiểu rõ hơn vấn đề này và thắc mắc 1kg bằng bao nhiêu calo?  Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.

» Tham khảo: Calories là gì ? Bổ sung dinh dưỡng khoa học nhờ bảng tính Calories

1kg bằng bao nhiêu calo ?

Để trả lời được câu hỏi 1kg bằng bao nhiêu calo ? Trước khi trả lời cho câu hỏi 1kg bằng bao nhiê calo? thì các bạn cần phải hiểu rằng calo và kg là 2 đơn vị đo lường khác nhau nên không thể so sánh được. Vì kg là đơn vị để đo trọng lượng cân nặng còn calo là đơn vị để tính về năng lượng.

Quay lại với câu hỏi 1kg bằng bao nhiêu calo? Theo một số nghiên cứu quy đổi giữa kg và calo đó là 1kg calo sẽ được tính tương đương với 3500 calo. Đối với 1000 calo chỉ tương đương với 0,3kg. Thực tế việc dựa vào cách tính để giảm cân thì bạn cần phải tính được lượng calo đã đốt cháy với lượng calo đã được tiêu thụ vào trong cơ thể.

Như cách tính trung bình được nhiều người sử dụng thì 1kg sẽ bằng 7700 calo, còn 1000 calo thì sẽ bằng 0,13kg.

Đồng nghĩa với việc nếu bạn giảm lượng calo nạp vào là 1000 calo thì bạn sẽ giảm cân. Nhưng khi bạn giảm 1000 calo kết hợp với tập luyện thì việc giảm cân, giảm mỡ sẽ diễn ra nhanh chóng hơn so với việc bạn không tập luyện mà chỉ ăn kiêng. 

1kg bằng bao nhiêu calo ? Bạn có đang hiểu đúng về khái niệm này?

Bạn cần tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

Trước tiên, để hiểu 1kg bằng bao nhiêu calo? và làm sao để tính được lượng calo có trong từng khẩu phần ăn uống:  Công nghệ hiện đại ngày nay, việc tính hàm lượng calo trở nên dễ dàng hơn nhờ vào các ứng dụng trên điện thoại là có thể tính được chính xác hàm lượng calo bổ sung cho bản thân.

Thông thường các ứng dụng này cung cấp cho bạn săn hàm lượng calo các loại thực phẩm (ví dụ trong 102g gà rán chứa khoảng 200 calories), điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra tùy thuộc vào lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe để đưa ra lượng calo nhất định nạp vào cơ thể 1 ngày. Cơ bản là để giảm cân hoặc giữ cân nặng mà bạn cần biết chính là lượng calo nạp vào phải bằng hoặc ít hơn lượng calo đốt cháy. Chỉ như vậy thì mới không còn calo dư thừa để chuyển đổi thành mỡ. Thông tin bổ sung thêm về 1kg bằng bao nhiêu calo và cách giảm cân an toàn hiệu quả, các bạn đọc kỹ và có thể áp dụng cho bản thân mình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì để giảm cân, 1 người phụ nữ trên 25 tuổi cần nạp khoảng 1800 calo/ngày. Ngưỡng hơn 50 tuổi, thì lượng calo sẽ giảm xuống còn 1.600 calo/ngày. Sẽ hiệu quả hơn bằng cách vận động, làm việc, luyện tập thể dục thường xuyên … lượng calo sẽ được đốt cháy tương đương.

Các phương pháp tập luyện được khuyến khích các bạn nên tập luyện là đi bộ trên máy chạy bộ giúp bạn tốn 1000 calo/giờ, hay khi bạn nâng tạ hoặc squats (ngồi xổm) đốt cháy 1 – 5 calo mỗi lần (nên tập 1000 lần/ngày), đạp xe đạp khoảng 750 calo hoặc hơn trong 1 giờ và cách việc bạn bơi lội giúp bạn loại bỏ từ 500 – 1000 calo/ giờ hoặc nhiều hơn trong môi trường nước lạnh.

Lưu ý: Việc cắt giảm calo để giảm cân các bạn cần phải thực hiện hợp lý. Vì nếu như bạn vận động nhiều để giảm cân nhưng bạn lại không nạp đủ calo cần thiết sẽ gây ra tình trạng thiếu calo cho cơ thể khiến cơ thể mệt mỏi và làm giảm khả năng làm việc.

Nếu tình trạng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy cần có một chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo nhu cầu calo hằng ngày cùng tập luyện đúng cách để giảm cân nhanh chóng  và toàn cho sức khỏe.

1kg bằng bao nhiêu calo ? Bạn có đang hiểu đúng về khái niệm này?

 » Tham khảo thêm: Tổng hợp 10 cách làm bánh yến mạch chuối giảm cân hiệu quả

Có thể bạn quan tâm